Sulat para sayo, mahal.

image

Nais kong maging manunulat
Pangalan mo ang aking pamagat
Kaya naman basahin mo ang bawat obra ko
Pagkat ikaw lang ang meron ako.

Mahal kita, nang walang halong breezy
Kaya’t maging boses mo’y nasa aking isip
At marami ako sa iyong gustong sabihin,
Hangga’t mahal kita, willing akong ito’y isa-isahin.

Minsan sinabi mo saakin, “mahal mo ba talaga ako?”
At ito ang nasambit ko
“Sino ka para pagdudahan ang pagmamahal ko sayo?”

Kaya’t hanggang maubos ang tinta ng aking ballpen
At malagas ang bawat papel
Wala kang maririnig saaking sumbat
Anuman ang mga pahirap
Pagkat nais kong maging manunulat
At ikaw ang nananalaytay sa bawat letrang aking sinusulat.

(Dec.31,2015 8:32PM)

-Kc

2 thoughts on “Sulat para sayo, mahal.

Leave a Reply

