KAYO PONG NAKAUPO….

Ano bang meron sa gobyerno na wala sa kababayan mo?

Balita ko, hindi mo raw pinirmahan ang dagdag SSS pension para saga tao.
Pero ang laki raw ng mga bonus mo sa mga tauhan mo.

Ano bang meron sa taong bayan na wala sa gabinete mo at hindi mo kayang gawin ito para sa kapwa mo pilipino?

Oo. Alam kong sasabihin mo na mahirap ang tungkulin mo. Naiintindihan ko. Pero may mga katwiran ka kasing hindi rin namin naiintindihan.

Nagsasabi at nagsasalita lang ako. Mahirap naman kasi kung nakikita ko nang naghihirap ang kapwa ko pilipino eh magbubulagbulagan na lang ba ako at mananahimik?

Minsan kitang pinaburan sa mga adhikain mo. Ngunit unti unti ring lumabasa ang baho mo.
Sa ginagawa mo, hindi ko alam kung sasang-ayon ang mga bayani. Dahil kami ngang mga kababayan mo ay hindi natutuwa, sila pa kaya?

Lagi mong pinagtatakpan ang gobyerno sa kanilang pagkakamali pero ang kapwa mo pilipinong inaakusahan ng pagkakamali sa ibang bayan ay iyong hinahayaan.

Nirerespeto ko ang binigay na kalayaan ng iyong mga magulang sa ating bayan.
Pero sana respetuhin at pakinggan mo rin ang boses ng iyong kababayan.

‘Diba kami ang boss mo? O kris aquino?

#Bwiset #pulpolitika #haynako #boom #panot #sorrynotsorry

-Kc

2 thoughts on “KAYO PONG NAKAUPO….

Leave a Reply

